(ThanhtraHatinh) - Ngày 15 tháng 11 năm 2013, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ của tỉnh; cùng dự có đại diện lãnh đạo: Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh; Thanh tra các Sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, Công an tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội; đại diện: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và cán bộ làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư: Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; Cục Thi hành án Dân sự tỉnh, Trưởng phòng Nghiệp vụ 1 - Thanh tra tỉnh, Trưởng Phòng Nội chính và toàn bộ cán bộ, công chức Phòng Tiếp công dân Văn phòng UBND tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 11 của tỉnh
Tiếp công dân kỳ này số công dân đăng ký theo danh sách là 32 trường hợp, trong đó có 22 trường hợp Hội đồng tiếp công dân từ chối không tiếp vì vụ việc đã được các cơ quan có thẩm quyền giải quyết đúng pháp luật, được tiếp, giải thích nhiều lần. Theo đó, số công dân được tiếp là 10 trường hợp.
Kết thúc phiên tiếp Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn kết luận:
1. Mặc dù số lượng công dân tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 11 ít hơn tháng 10/2013 nhưng qua tiếp cho thấy công dân đến khiếu nại, tố cáo với thái độ gay gắt, đáng chú ý có 3 đoàn đông người: (1) Một số hộ gia đình kiến nghị xung quanh tiền sử dụng đất phải nộp khi vào khu tái định cư cầu Bến Thủy II; (2) Các hộ gia đình ở xã Thạch Xuân huyện Thạch Hà khiếu nại đòi lại đất cũ khai hoang trước đây; (3) Một số hộ gia đình phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh khiếu nại bồi thường GPMB đường Quốc lộ 8A. Bên cạnh đó, lĩnh vực đất đai, chế độ chính sách người có công với cách mạng vẫn là những nội dung có số lượng công dân khiếu nại, tố cáo nhiều, cần tập trung chỉ đạo giải quyết.
Do vậy, đề nghị các thành viên tham gia Hội đồng tiếp công dân tỉnh cần chủ động tham mưu UBND tỉnh kết luận, chỉ đạo giải quyết các vụ việc có hiệu quả, hiệu lực; thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo thủ trưởng cùng cấp kết quả chỉ đạo giải quyết, nhất là những vụ việc có liên quan lĩnh vực quản lý của đơn vị mình; tích cực phối hợp các địa phương, đơn vị xử lý, giải quyết các vụ việc khi được giao. Đông thời, giao Thường trực Tiếp công dân tỉnh rà soát việc tham gia của các thành viên Hội đồng tiếp công dân để tham mưu UBND tỉnh nhắc nhỡ, phê bình những thành viên vắng không có lý do.
2. Công tác tham mưu, chuẩn bị các điều kiện phục vụ phiên tiếp công dân định kỳ cho lãnh đạo tỉnh; việc theo dõi, tổng hợp kết quả giải quyết các vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, cũng như làm nhiệm vụ thường trực tiếp công dân, xử lý đơn thư tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh của bộ phận Thường trực Tiếp công dân tỉnh tốt.a