(Thanhtrahatinh) - Thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về khiếu nại, tố cáo và nội dung đầu ra 3.4 thuộc dự án “Hỗ trợ quản lý địa phương trách nhiệm giải trình, đáp ứng được tại tỉnh Hà Tĩnh” theo Chương trình dự án ký kết giữa Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Tĩnh, trong 02 ngày 30 và 31/5/2018, Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Tĩnh tổ chức khóa tập huấn “Tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân” cho các cán bộ, công chức thuộc UBND thành phố Hà Tĩnh và các phường, xã trên địa bàn.
Tham dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hà Tĩnh; lãnh đạo và một số cán bộ, công chức các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND thành phố; lãnh đạo HĐND, UBND, Ban Thanh tra nhân dân và một số công chức chuyên môn của các phường, xã trên địa bàn thành phố.
Tại cuộc tập huấn các đại biểu tham dự được cấp phát tài liệu tập huấn do Thanh tra tỉnh biên soạn và được nghe các báo cáo viên là cán bộ chuyên môn của Thanh tra tỉnh trao đổi, phân tích các chuyên đề về "Kỹ năng tiếp công dân; Quy trình xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; Quy trình giải quyết khiếu nại hành chính; Quy trình giải quyết tố cáo; Một số vấn đề cơ bản trong tổ chức và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân".
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Lương Quốc Tuấn khai mạc khóa tập huấn
Hội nghị tập huấn đã được nghe các báo cáo viên là lãnh đạọ và cán bộ chuyên môn Thanh tra tỉnh trao đổi những nội dung chủ yếu, quan trọng của quy định pháp luật về công tác tiếp công dân, phân loại xử lý đơn thư và tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Quá trình truyền đạt các báo cáo viên đã lồng ghép vào nội dung chuyên đề những tình huống, kinh nghiệm xử lý thực tế của chính mình làm cho bài giảng hết sức sinh động, thiết thực, dễ hiểu. Tại các buổi tập huấn các học viên tham dự đã sôi nổi trao đổi, thảo luận về các tình huống khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình tiếp công dân và phân loại, xử lý đơn thư giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương, đơn vị và được các báo cáo viên giải đáp, góp ý hướng xử lý.
Đ/c Kiều Ngọc Tuấn - Phó Chánh Thanh tra tỉnh trao đổi chuyên đề " Một số kỹ năng, kinh nghiệm tiếp công dân; Quy trình tiếp nhận xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân"
Đ/c Trịnh Công Minh - Trưởng phòng Nghiệp vụ 1 trao đổi "Quy trình giải quyết khiếu nại hành chính; một số nội dung về hoạt động cảu Ban Thanh tra nhân dân"
Đồng chí Nguyễn Thị Anh Trúc - Trưởng phòng Nghiệp vụ 4 trao đổi chuyên đề về " Quy trình giải quyết tố cáo"
Các học viên tham gia tập huấn
Kết thúc khóa học, các học viên đánh giá cao công tác tổ chức cũng như chất lượng, nội dung cuộc tập huấn và tin tưởng với những kiến thức được truyền đạt sẽ giúp việc tổ chức tiếp công dân, phân loại và xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình ngày càng hiệu quả hơn, góp phần hạn chế tối đa tình trạng đơn thư khiếu kiện kéo dài, vượt cấp.