(ThanhtratinhHaTinh) Sáng ngày 25/4/2024, Thanh tra tỉnh phối hợp với UBND Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho đội ngũ cán bộ cốt cán toàn thị xã.
(ThanhtratinhHaTinh) Sáng ngày 25/4/2024, Thanh tra tỉnh phối hợp với UBND Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và phổ biến giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho đội ngũ cán bộ cốt cán toàn thị xã.
Tham dự có đồng chí Trịnh Công Minh, phó Chánh thanh tra tỉnh (truyền đạt nội dung tập huấn tại Hội nghị). Thành phần UBND Thị xã có Đại diện Thường trực Thị ủy; Thường trực HĐND; Đại diện lãnh đạo UBND; Ủy ban MTTQVN; Ban pháp chế HĐND; Đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác tiếp công dân thuộc Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Thị ủy; các phòng, ngành trực thuộc UBND. Đại biểu ở Phường, xã: Đại diện lãnh đạo UBND; Công chức Văn phòng - Thống kê và Địa chính - Xây dựng; Bí thư, Thôn trưởng các Thôn, Tổ dân phố.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Trần Xuân Đức phát biểu chỉ tại hội nghị: Nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo; đồng thời đề nghị các thành phần tham dự tập trung tiếp thu, tích cực trao đổi, thảo luận, nêu lên các khó khăn, vướng mắc trong thực tế để được giảng viên giải từ đó triển khai thực hiện trong cơ quan, đơn vị nghiêm túc, đạt hiệu quả cao.
Tại hội nghị, gần 150 cán bộ cốt cán từ thị đến các Thôn, TDP đã được nghe đồng chí Trịnh Công Minh- Phó Chánh Thanh tra tỉnh truyền đạt 02 chuyên đề về Hướng dẫn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư; Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đây là những chuyên đề cơ bản, cung cấp quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phục vụ nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị.
Qua tập huấn nhằm nâng cao chất lượng, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong phục vụ nhân dân, bảo đảm việc thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Từ đó kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, đặc biệt là đối với các vụ việc tiếp công dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, bức xúc, kéo dài, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, với kỹ năng, nghiệp vụ được trang bị qua buổi tập huấn còn giúp đội ngũ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo xử lý các vụ việc ngay từ khi tiếp nhận, không để phát sinh, phức tạp, kéo dài./.